CHÍNH SÁCH COOKIE
Các cookies này thu thập thông tin về cách người dùng truy cập trang web và không lưu trữ bất kỳ dữ liệu cá nhân nào của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về cookies trên trang chính sách bảo mật ở cuối trang web này. Trang Chính sách Riêng tư

26/03/2019

Ford Everest Ambiente - SUV 7 chỗ phù hợp với Mọi gia đình và doanh nghiệp

Ford Everest chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2005 là mẫu xe đa dụng được người tiêu dùng đánh giá cao về sự bền bỉ, mạnh mẽ, an toàn, khả năng vượt đèo dốc ưu việt và tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Everest 2019 hoàn toàn mới hiện đang được đại lý Thanh Xuân Ford phân phối Với Đầy đủ 5 phiên bản.

Ford Everest 2019 Tất cả các phiên bản đều được trang bị Động cơ 2.0L mới mang đến mức giá dễ chịu hơn nhiều so với dòng Ford Everest 2.2L và 3.2L trước đó, cùng với hàng loạt nâng cấp về thiết kế và công năng đã giúp Ford Everest lọt vào tầm ngắm của rất nhiều khách hàng Việt Nam đang tìm kiếm 1 chiếc SUV 7 chỗ.

Ford Everest Ambiente 2019 là mẫu xe chiến lược của Ford tại Việt Nam, là phiên bản Tiêu chuẩn của dòng sản phẩm Ford Everest mới 2018, hiện đang là dòng xe rất “Hot” trên thị trường trong phân khúc SUV 7 chỗ. Để nhắm đến Khách hàng doanh nghiệp kinh doanh du lich, vận tải, hay cá nhân mua xe chạy dịch vụ, Ford đã đưa dòng sản phẩm Ford Everest Ambiente 2.0L 4×2 AT (số tự động) và số sàn Ford Everest 2.0L 4×2 MT về để đáp ứng nhu cầu cho Quý khách.

Nhiều ý kiến cho rằng phiên bản cao cấp nhất Ford Everest Titanium 4WD là mẫu xe có hiệu năng tốt nhất và nhiều trang bị hiện đại nhất phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp và đắt nhất lại thường không dành cho số đông, và những phiên bản tiêu chuẩn hoặc trung cấp lại mang đến phần lớn doanh số. Thực tế là đa số những bài trải nghiệm xe tại Việt Nam đều thực hiện với các phiên bản cao cấp nhất nên chưa phản ánh đủ thông tin mà khách hàng quan tâm.

Đó là lý do vì sao hôm nay, ThanhXuanford.vn sẽ giúp Quý khách hàng tìm hiểu liệu phiên bản tiêu chuẩn Everest Ambiente AT 4x2 có xứng đáng được lựa chọn hay không?


►Thứ nhất: Về Thiết kế ngoại thất


Ford Everest Ambiente 2019 không bị cắt đi quá nhiều trang bị và vẫn sở hữu vẻ ngoài cơ bắp đậm chất Mỹ. Về kích thước không có gì thay đổi so với các phiên bản cao cấp như titanium hay trend. vẫn sở hữu kích thước (Dài x Rộng x Cao): 4.892 x 1.860 x 1.837mm; Chiều dài cơ sở: 2.850 (mm)  và khoảng sáng gầm xe 210 mm

Phần đầu xe: Ford Everest Ambiente vẫn sở hữu cụm đèn có thiết kế gương cầu tròn giống với các phiên bản cao cấp, sự khác biệt chỉ là đèn chiếu gần là dạng halogen thay vì HID giống như các bản đắt tiền hơn. Tất nhiên, hiệu quả chiếu sáng của cụm đèn HID vẫn trội hơn nhưng việc Everest Ambiente vẫn có đèn gương cầu khiến nó trông “Tính tế” hơn nhiều bản tiêu chuẩn trước khi facelift, vốn chỉ có đèn halogen với gương phản xạ.

Mặt ca-lăng của Everest Ambiente cũng có thiết kế giống với bản Titanium, chỉ khác là 3 thanh ngang là nhựa sơn màu xám thay vì nhựa mạ crôm. Nếu để ý kỹ, ta sẽ thấy các họa tiết trải ngang ẩn sau 3 thanh nhựa xám vẫn được giữ nguyên trên Everest Ambiente, mang đến chút sang trọng và tinh tế cho mẫu SUV 7 chỗ này.

Nhìn xuống phía dưới một chút, ta sẽ thấy tấm cản va được sơn đen thay vì sơn bạc như các phiên bản cao cấp. Everest Ambiente cũng không có 6 cảm biến va chạm ở đầu xe như bản Titanium, một điều hoàn toàn hợp lý.

Phía bên sườn xe: sự khác biệt lớn nhất là bộ la-zăng 17 inch của Everest Ambiente. Bộ “La-zăng” này có thiết kế tương đối mạnh mẽ dù không thể sang trọng và ấn tượng như la-zăng 20 inch của bản Everest Titanium hay 18 inch của bản Trend. Thứ hai là gương chiếu hậu bên ngoài của Everest Ambiente được sơn cùng màu với thân xe thay vị mạ Chorm như trên phiên bản cao cấp.

Phần đuôi xe, tấm cản màu đen trung màu cản trước, cụm đèn hậu dạng halogen và tấm ốp ngang màu xám dập chữ Everest là những chi tiết khác biệt giữa bản Everest Ambiente và Titanium. Điểm cộng của bản Ambiente là 4 cảm biến lùi và camera lùi đều được trang bị đầy đủ.

Everest Ambiente cũng được trang bị đầy đủ 4 cảm biến lùi và camera lùi phía sau


► Thứ 2: Về Thiết kế Nội thất - Tiện ích và thực dụng


Khoang cabin của Ford Everest Ambiente cũng là một sự cải tiến lớn so với đời trước. Chi tiết dễ nhận thấy nhất là màn hình TFT cảm ứng kích thước 8 inch  với giao diện Sync 3 tiên tiến nhất. Đây là điểm cộng lớn dành cho Ford khi trang bị màn hình chất lượng này cho mọi phiên bản của dòng xe Ford Everest. Bất kỳ ai đã từng sử dụng một chiếc xe Ford với màn hình Sync 3 đều sẽ thấy đây là giao diện cảm ứng đẹp, tiện dụng và khoa học nhất trong số những hãng xe bình dân. Màn hình cảm ứng của Ford Everest Ambiente nhạy, mượt mà và có giao diện ưu việt hơn nhiều so với màn hình 7 inch dạng module của các dòng xe SUV khác trong cùng phân khúc.

Ford Everest ambiente cũng hỗ trợ những kết nối thông thường (bluetooth, AUX, AM/FM, USB), Ford Everest tiện dụng hơn so với các đối thủ khác vì cung cấp 2 cổng USB và khả năng kết nối Android Auto/ Apple CarPlay. Ford cũng khá “thoáng tay” khi trang bị cho Everest Ambiente hệ thống âm thanh 10 loa tương tự như bản Titanium trong khi các đối thủ chỉ có 6 loa.

Những tiện ích nhỏ như khởi động bằng nút bấm, gập/mở gương khi khóa/mở xe hay gương chiếu hậu trung tâm chống chói tự động, Các nút bấm điều khiển tích hợp trên vô lăng cũng xuất hiện trên bản Everest Ambiente. Ngoài ra, Ford Everets Ambiente còn trước trang bị hệ thống cao cấp hơn như hệ thống chống ồn chủ động như trên phiên bản cao cấp Titanium.

Về vị trí người lái: Ford Everest Ambiente với ghế lái chỉnh tay 6 hướng giúp người lái dễ dàng tìm được vị trí ngồi lái thoải mái. vô lăng Everest Ambiente chỉ được bọc urethane,Tích hợp các nút bấm điều khiển tiện ích. Dù sao thì xét về cảm giác cầm nắm và logic bố trí các nút bấm trên vô lăng, Everest Ambiente vẫn cho cảm giác thoải mái và dễ làm quen nhất so với các dòng xe SUV khác trong cùng phân khúc.

Ford Everest Ambiente thừa hưởng cụm đồng hồ quen thuộc với một vòng đồng hồ cơ ở giữa hiển thị tốc độ và vị trí cần số, hai bên là 2 màn hình màu TFT 4,2 inch có thể tùy biến giao diện.

Về không gian ghế ngồi, cả 7 hành khách trên xe sẽ không phải phàn nàn về diện tích khoang cabin vì Ford Everest Ambiente là mẫu xe lớn nhất phân khúc. Thậm chí khi ngồi ở hàng ghế sau, sự thoải mái là tương đối tốt với hộc để cốc, bệ tì tay và cửa gió điều hòa riêng. Hàng ghế thứ 2 của Everest có 1 cổng 12v để gắn adapter USB để sạc điện.

Không gian chứa đồ cũng là thế mạnh của Ford Everest. Có tổng cộng 30 hộc chứa đồ lớn nhỏ xung quanh xe. Dù ngồi đủ 7 người, khoang chứa đồ phía sau vẫn có thể tích 450 lít, chứa được vài valy cỡ trung. Nếu gập hàng ghế thứ 3, khoang chứa đồ có thể tích lên tới 1.050 lít và nếu gập thêm hàng ghế thứ 2, khoang chứa đồ được mở rộng lên tới 2.010 lít, thoái mái chứa những đồ đạc cồng kềnh như tủ lạnh, máy giặt v.v..

Về trang bị an toàn chủ động và bị động, Ford Everest Ambiente không khiến người dùng Việt Nam thất vọng. Xe được trang bị đủ 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối người lái; Hệ thống cân bằng điện tử ESP, Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Phân phối lực phanh điện tử EBD; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA. Tất nhiên, chỉ phiên bản Titanium cao cấp nhất mới sở hữu những tính năng tiên tiến hơn như Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, Kiểm soát hành trình thích ứng v.v..


►Thứ Ba: Trải nghiệm đáng tiền


Như đã nêu ở phần mở đầu, những chiếc SUV “bản thiếu” như Everest Ambiente không thực sự dành cho những khách hàng mê off-road và thích chinh phục những cung đường khó. Do đó, để trả lời cho câu hỏi liệu Everest Ambiente có vượt trội hơn so với đối thủ hay không, tôi sẽ tập trung vào trải nghiệm của mẫu xe này trong phố và trên đường trường, 2 kiểu môi trường hoạt động chính của 1 chiếc xe. 

Động cơ diesel Eco Blue tăng áp đơn, dung tích 2.0 lít hoàn toàn mới của Everest Ambiente 2019 là một một sự cải tiến vượt trội so với động cơ Duratoq 2.2L. Đây là thành viên mới nhất trong dải động cơ Panther của Ford, dải động cơ sẽ dần thay thế các động cơ Duratoq. Trên Everest Ambiente, động cơ này sản sinh công suất tối đa 180 mã lực tại 3.500 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại dải tua máy 1.750 -–2.500 vòng/phút. Đây là những thông số tương đương với Động cơ 2.5L trang bị trên các Dòng xe SUV khác trong cùng phân khúc .

Một nâng cấp khác cũng không kém phần quan trọng là hộp số 10R80 10 cấp – linh kiện kỹ thuật được Ford Everest Ambiente sử dụng chung với F-150 Raptor và Ranger Raptor. Kỹ sư Ford cho biết dù thiết kế cơ khí hoàn toàn giống với hộp số F-150 Raptor nhưng hộp số 10 cấp trên Everest đã được tinh chỉnh phần mềm để phát huy tối đa công suất của động cơ dầu 2.0L tăng áp. Việc có tới 10 cấp số khiến chiếc xe tăng tốc tốt hơn và mượt mà hơn. Quá trình chuyển số cũng nhanh và êm ái hơn so với hộp số 6 cấp. Hộp số này được cấu thành bởi các bộ phận bằng thép, nhôm và vật liệu composite để tối ưu cân nặng và độ bền. Người lái cũng có thể chuyển số bằng tay nhờ nút gạt gắn trên cần số.

Lái một chiếc xe cỡ lớn trên phố đông là một việc không phải ai cũng tự tin thực hiện. Tuy nhiên, lái Ford Everest Titanium 2019 trong thành phố lại là rất dễ dàng với hàng loạt công nghệ hỗ trợ. Người lái có tầm nhìn tốt nhờ vị trí ngồi cao ráo, các cột A, B và gương chiếu chậu được thiết kế để giảm tối đa điểm mù. Nhờ camera lùi độ nét cao và cảm biến lùi, việc đỗ xe trong phố cũng dễ dàng hơn nhiều.

Khối động cơ 2.0 mạnh tương đương 2.5 của Everest Ambiente khiến chiếc xe lướt đi nhẹ nhàng, không cần “gào thét” như những chiếc SUV 7 chỗ máy xăng. Những cấp số đầu của hộp số 10 cấp có tỷ số truyền ngắn và có biên độ tăng không quá “gắt” khi chuyển qua lại các cấp số nên mang lại sự tăng tốc vừa nhanh chóng lại vừa êm ái. Cũng chính vì có tới 10 cấp số nên các kỹ sư Ford “có quyền” sử dụng tỷ số cực ngắn cho cấp số 1 (4,69:1) để giúp xe tăng tốc nhanh ở tốc độ thấp và tỷ số rất dài cho cấp số 10 (0,63:1) để tiết kiệm dầu ở tốc độ đường trường.

Khi di chuyển trên đường cao tốc, Everest Ambiente cũng không làm Quý khách thất vọng. Hộp số 10 cấp linh hoạt kết hợp với động cơ mạnh mẽ khiến chiếc SUV 7 chỗ này có thể dễ dàng vượt xe khi cần thiết mà không cần phải sử dụng chế độ sang số tay. Ở tốc độ 100 km/h, động cơ 2.0L chỉ hoạt động ở tua máy 1.500 vòng/phút với cấp số 10, tốt hơn nhiều so với mọi đối thủ cùng phân khúc. Điều này mang lại hàng loạt lợi ích: động cơ phải làm việc ít hơn, tức là sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn, bớt ồn, rung hơn và sẽ bền bỉ hơn.

Ở tốc độ 100 km/h, chiếc xe vẫn rất cân bằng nhờ hệ thống treo tiên tiến với kết cấu tay đòn kép ở phía trước và giảm xóc lò xo kết hợp thanh cân bằng kiểu Watts Linkage phía sau. Ford Everest là một trong số ít những chiếc xe trong tầm giá 1 tỷ đồng mà Quý khách có thể chạy nhiều giờ liên tục mà không thấy mệt mỏi.


► Thứ tư: Giá bán của Ford Everest Ambiente vô cùng hợp lý


Có thể thấy, Ford Everest Ambiente là một trong những lựa chọn sáng giá nhất (cho Các gia đình, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải) trong phân khúc xe SUV 7 chỗ với mức giá rất hợp lý: chỉ 999 triệu đồng cho Ford Everest Ambiente MT 4x2 và 1.052 triệu cho Everest Ambiente AT 4x2. Xe sở hữu những trang bị an toàn và khả năng offroad hàng đầu, đi kèm giá bán rất cạnh tranh.

Tham khảo thêm ác sản phẩm Ford Everest Tại Đây






Titanium 2.0
Bi-Turbo
Titanium 2.0
Single Turbo
Trend 2.0L
AT 4x2
 Ambiente 2.0L
AT 4x2
 Ambiente 2.0L
 MT 4x2

 

Liên hệ ngay Đại lý Thanh Xuân Ford để được hỗ trợ giá tốt nhất và Cập nhật các Khuyến Mãi mới nhất

 

CÔNG TY TNHH MTV KINH DOANH Ô TÔ THANH XUÂN

(ĐẠI LÝ THANH XUÂN FORD)

Ad: Số 88 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội

Hotline: 1800 6923 hoặc 093 55 80000



Tin tức